3 món chay ngon đãi tiệc được yêu thích nhất hiện nay


Món chay đang trở nên phổ biến trong thực đơn bữa ăn hàng ngày của nhiều người hiện nay. Cùng với sự phát triển của các món ăn mặn thông thường, món chay cũng đã dần tìm được chỗ đứng cho riêng mình. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 món chay ngon đãi tiệc được yêu thích nhất hiện nay.





Món ăn chay đang lan rộng và thịnh hành trên khắp Việt Nam. Nhiều người sử dụng món ăn chay trong các bữa tiệc như một cách để thể hiện tình cảm thân ái đối với người khác và cũng là cách tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Các món chay đãi tiệc không chỉ dừng lại ở hương vị đậm đà mà còn phải đảm bảo về màu sắc, hình thức bắt mắt để tạo cảm giác ham muốn được thưởng thức cho người dùng. Sự phân hoá các món ăn giữa đơn giản và phức tạp là khá lớn trong ẩm thực chay. Dưới đây là 3 món chay đãi tiệc được yêu thích nhất.

>> Tìm hiểu thêm: Cách nấu mâm cỗ chay thơm ngon đủ vị tại nhà

1. 3 món chay ngon đãi tiệc được yêu thích nhất hiện nay

1.1 Súp chay ngọt thanh hấp dẫn



Súp là món khá dễ ăn với mọi người. Có lẽ vì thế mà chúng thường được sử dụng trong các menu tiệc chay. Vị ngọt thanh mát từ nước dùng súp chay là sự kết hợp của nhiều những nguyên liệu tự nhiên như nấm, sắn, cà rốt, măng tây, rau củ quả hầm, cải thảo, các gia vị. Bên cạnh đó, súp chay còn đem lại nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, bạn có thể sử dụng chúng là món khai vị hoà hảo cho các bữa tiệc chay.

Cách chế biến món này khá đơn giản. Bạn chỉ cần sơ chế các nguyên liệu trên sau đó hầm chúng với nước dùng có sẵn, căn thời gian thật chuẩn là đã có ngay món súp thơm ngon rồi.

1.2 Cà ri chay



Bạn có thể lựa chọn cà ri làm món chay chính cho bữa tiệc. Cà ri nấu theo phương pháp chay chắc chắn sẽ đem lại sự thú vị và độc đáo cho thực khách.

Để nấu cà ri chay không quá khó. Bạn chỉ cần chút thời gian cùng sụ tinh tế ẩm thực nêm nếm gia vị thật chuẩn để cà ri chay có độ đậm đà, thơm ngậy là được rồi. Ngoài ra, món ăn này cũng có thể ăn kèm với bánh mì nóng giòn để đem lại trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn nữa đó.

Cà ri nấu theo phương pháp chay chắc chắn sẽ đem lại sự thú vị và độc đáo cho thực khách

1.3 Lẩu hải sản chay

Lẩu hải sản chay là món chay ngon đãi tiệc không thể thiếu trong rất nhiều các bữa tiệc chay hiện nay. Đây là món ăn đòi hỏi sự cầu kỳ từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến các bước chế biến thực phẩm. Để làm món lẩu hải sản chay, bạn cần đầu từ công sức và thời gian kỹ lưỡng hơn một chút để thành phẩm được như ý. Thành phần của món lẩu hải sản chay bào gồm: Susu, củ cải trắng, su hào, nấm kim châm, nấm đùi gà, cải thảo, cà rốt, tôm chay, mực chay,... Tất cả các nguyên liệu này khi kết hợp cùng nước dùng lẩu chắc chắn sẽ đem lại cho thực khách thưởng thức những dư vị khó quên.




2. Ăn các món chay ngon đãi tiệc ở đâu?


Để thưởng thức các món chay ngon đãi tiệc các bạn sẽ phải sử dụng dịch vụ đặt tiệc. Tuy nhiên, nếu không có nhu cầu hoặc mong muốn đặt tiệc mà vẫn muốn được thưởng thức các món chay này, các bạn hoàn toàn có thể đến một trong hai cơ sở nhà hàng chay của Minh Chay Vegan. Nhà hàng Minh Chay Vegan với kinh nghiệm chế biến, cung cấp các món ăn thuần chay cũng như dịch vụ đặt tiệc chay tại nhà sẽ giúp bạn có một bữa tiệc chay hoàn hảo với chất lượng tuyệt vời.

>> Tìm hiểu thêm:



Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới bạn 3 món chay ngon đãi tiệc được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có cho mình những lựa chọn hợp lý khi lựa chọn các món chay ngon đãi tiệc. Nếu có nhu cầu thưởng thức các món chay ngon hay đặt tiệc chay tại nhà, các bạn hãy nhanh chóng liên hệ tới Minh Chay Vegan - Nhà hàng thuần chay có cơ sở tại 30 Mã Mây và 45 Xuân Diệu để được chúng tôi tư vấn kỹ lưỡng hơn nhé.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến