Gợi ý lựa chọn các món chay đãi tiệc cưới đảm bảo NGON - ĐẸP - LẠ



Món chay đang trở nên phổ biến hơn ở trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngày nay, các món chay không chỉ phổ biến trên các mâm cơm gia đình mà còn lan rộng ra các bàn tiệc cỗ. Tại các buổi tiệc cưới, cỗ giỗ hay tiệc sự kiện, xu hướng đặt tiệc chay đang ngày càng gia tăng với tần suất đơn đặt hàng ngày càng nhiều. Để đáp ứng nhu cầu đó, hàng loạt đơn vị cung cấp đồ ăn chay đã cho ra đời các dịch vụ đặt tiệc chay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một số gợi ý lựa chọn các món chay đãi tiệc cưới.


Lợi ích khi chọn món chay đãi tiệc cưới

Tiết kiệm chi phí

Có một điều không thể phủ nhận đó là chi phí cho thực đơn tiệc chay ít hơn so với tiệc mặn. Bởi thực đơn đồ chay là các món chay chủ yếu được làm từ các nguyên liệu như nấm, rau củ quả, chứa ít dầu mỡ và chất béo. Hương vị của các món ăn chay cũng được đánh giá là thanh đạm. Bên cạnh đó, các món ăn chay cũng được trang trí đẹp mắt không thua kém gì các món ăn mặn thông thường. Chính vì thế nên việc bỏ ra một lượng chi phí thấp hơn cho các món ăn chay là sự lựa chọn vô cùng kinh tế dành cho các cặp đôi đang có ý định tổ chức tiệc cưới.

Tốt cho sức khỏe

Tất nhiên rồi! Đây là sự thật không cần phải bàn cãi bởi nó đã được khoa học chứng minh. Mặc dù không cung cấp chất đạm từ động vật nhưng bù lại các các món chay đãi tiệc cưới là rau củ quả, nấm cung cấp một lượng lớn vitamin, chất khoáng, xơ cần thiết cho cơ thể. Tất cả những chất này đều có trong môi trường tự nhiên, giúp cơ thể thanh lọc những độc chất tồn đọng bên trong để mang lại cho người sử dụng một sức khỏe dẻo dai và dồi dào năng lượng sống.

>> Tìm hiểu thêm: Cách nấu mâm cỗ chay thơm ngon đủ vị tại nhà

Phong cách ẩm thực mới

Song song với sự phát triển của các món ăn mặn thì sự ra đời của đồ ăn chay đem lại làn sóng mới cho nền ẩm thực thế giới. Là lời nhắc nhở toàn thể mọi người, các cặp đôi hãy biết chú ý chăm sóc bản thân hơn. Bên cạnh đó, các món chay đãi tiệc cưới cũng mang ẩn ý đem lại phước lành cho người sử dụng bằng cách không ăn thịt giết hại động vật, là lời chúc phúc mang ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống tới các cặp đôi cưới.


Gợi ý lựa chọn các món chay đãi tiệc cưới đảm bảo NGON - ĐẸP - LẠ

Với những lợi ích mà các món chay mang lại, chắc hẳn nhiều người sẽ tò mò liệu thực đơn món chay đãi tiệc cưới sẽ có những gì? Có khác nhiều so với thực đơn truyền thống không? Sau đây sẽ là những gợi ý lựa chọn các món chay đãi tiệc cưới đảm bảo ngon - đẹp - lạ cho các cặp đôi

Món khai vị 


Món khai vị trong thực đơn các món chay đãi tiệc cưới khá đa dạng để lựa chọn. Từ những loại súp nóng đến các salad tươi ngon. Tất cả đều đảm bảo được trang trí đẹp mặt đem lại trải nghiệm ẩm thực tốt nhất đầu tiên tới thực khách. Gợi ý để món khai vị trở nên ngon - đẹp - lạ hơn đó là nên kết hợp các món ăn đến từ nhiều nền ẩm thực trên thế giới để đem đến sự đa dạng hơn.

Một số gợi ý về món khai vị:

  • Súp Gazpacho Tây Ban Nha.
  • Gỏi đu đủ Thái.
  • Nấm nướng.

Món chính

Ở món chính, các bạn nên đảm bảo thực đơn có từ 3 đến 4 món.  Các món chính có thể được phân chia dựa trên 3 nhóm thức ăn sau:

Món rau

Các món ăn từ rau giúp cung cấp các vitamin, xơ cần thiết cho cơ thể, đem lại lợi ích tuyệt vời về sức khỏe. Những món rau được dùng để đãi tiệc cưới có thể kể đến là:

  • Cà tím xào kiểu Thái.
  • Salad rau mầm và miến.
  • Rau củ hầm Ratatouille.
  • Tàu hũ ky cuộn rau ngũ sắc.

Món rán


Các món rán có phần nhân được làm từ rau củ chắc chắn sẽ làm tặng độc ngon - đẹp - lạ cho thực khách khi thưởng thức. Độ giòn kết hợp với nước chấm sẽ giúp người ăn có trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ. Những món rán được dùng để đãi tiệc cưới có thể kể đến là:

  • Củ sen tẩm bột chiên giòn.
  • Chả giò trái cây rán.
  • Chả cuốn long phượng ngũ sắc.

Món tinh bột

Tinh bột là khẩu phần ăn không thể thiếu của người Việt Nam. Tuy nhiên, để thay thế bữa cơm đã quá quen thuộc các bạn có thể sử dụng miến hay bún để bổ sung tinh bột cho cơ thể. Một số món tinh bột được dùng để đãi tiệc cưới có thể kể đến là:

  • Miến xào chay.
  • Cơm chiên dừa.
  • Khoai tây xào chua ngọt.
  • Kimbap chay.
  • Cơm lá sen.
  • Com chiên Dương Châu chay.

Món lẩu


Lẩu cũng là một món ăn đem lại phong cách ẩm thực mới. Các món lẩu hoàn toàn có thể là sự lựa chọn phù hợp dành cho các cặp đôi cưới nhau trong thời tiết lạnh giá.

Một số gợi ý về món lẩu:

  • Lẩu nấm truyền thống.
  • Lẩu rau củ quả hầm
Trên đây chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu lợi ích khi sử dụng các món chay làm tiệc cưới cũng như gợi ý lựa chọn các món chay đãi tiệc cưới. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn nhất để lên set menu chay phù hợp cho đám cưới của mình. Nếu có nhu cầu đặt tiệc cưới chay tại nhà, các bạn hãy nhanh chóng liên hệ tới Minh Chay Vegan - Nhà hàng thuần chay có cơ sở tại 30 Mã Mây và 45 Xuân Diệu để được chúng tôi tư vấn kỹ lưỡng hơn nhé.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến