Đồ chay và những lợi ích

Đồ chay và những lợi ích vàng mang lại cho sức khỏe

Có thể bạn đã biết, ăn chay là hình thức ăn uống không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc động vật hay liên quan đến giết mổ. Thay vào đó, thực đơn hàng ngày của người ăn chay là các loại hạt, rau củ, trái cây hat bất cứ sản phẩm nào có nguồn gốc hữu cơ. Người ta ăn chay vì nhiều lý do: vì niềm tin tôn giáo, vì tư tưởng triết học, vì sức khỏe, vì sở thích hay chỉ đơn giản là muốn thay đổi khẩu vị,… Nhưng một trong những lý do lớn nhất khiến đồ chay ngày càng được nhiều người yêu thích là vì chế độ ăn chay cực tốt cho sức khoẻ.

Giảm thiểu hấp thụ chất béo, tốt cho người béo phì

Đồ ăn chay chứa rất ít chất béo, hạn chế khiến cơ thể bị tích trữ mỡ thừa. Nhờ vậy mà người ăn chay sẽ ít có nguy cơ bị béo phì. Kết hợp chế độ ăn chay cùng tập thể dục thường xuyên còn là phương thức giảm cân hiệu quả.
hinh-anh-do-chay-6Đồ ăn chay là thực phẩm mang lại sức khỏe tốt nhất

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Lượng Cholesterol dồi dào trong thức ăn động vật khiến người ăn mặn sẽ có nguy cơ bị mỡ máu cao hơn so với người ăn chay. Ngoài tác động đến thành mạch máu, Cholesterol trong đồ ăn động vật còn là tác nhân chính gây nên bệnh động mạch vành. Trong khi đó, thực vật lại là nguồn thực phẩm không chứa cholesterol, vì vậy người ăn đồ chay sẽ giảm được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư

Việc ăn uống có mối liên hệ mật thiết với các loại ung thư. Theo nhiều nghiên cứu, tỷ lệ ung thư ở người ăn nhiều thịt đỏ (thịt bò, thịt cừu,..) cao hơn so với người ăn nhiều thịt trắng (thịt gà, thịt vịt,…), tỷ lệ ung thư ở người ăn thịt động vật cao hơn hẳn so với người ăn chay.

Giúp phòng chống loãng xương

Duy trì một thực đơn đồ ăn chay đều đặn sẽ đặc biệt có ích với những người bị bệnh về xương khớp, giảm các triệu chứng do viêm khớp, thoái hóa khớp.mang lại, đồng thời khiến bệnh chậm tiến triển, phòng chống loãng xương.
hinh-anh-do-chay-7Đồ chay được sử dụng trong thực đơn mỗi ngày

Giảm thiểu nguy cơ bị sỏi thận, tốt cho hệ tiêu hóa

Lượng chất xơ dồi dào có trong đồ ăn chay giúp đào thảo độc tố, giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ bị táo bón và các bệnh đại tràng.

Giúp đẹp da, săn chắc vóc dáng

Với nhiều vitamin, khoáng chất, đồ ăn chay không chỉ giúp cơ thể đẩy lùi bệnh tật mà còn được coi là một bài thuốc tự nhiên giúp chị em phụ nữ đẹp da, cải thiện vóc dáng.
Với vô số những lợi ích cho cả tâm hồn và sức khỏe, ngày nay đồ chay đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi mâm cơm gia đình. Loại thực phẩm này không đòi hỏi quá nhiều công sức chế biến tuy nhiên để tạo nên những món chay thực sự ngon và chất lượng lại không phải chuyện dễ. Thấu hiểu điều đó, hàng loạt nhà hàng chay nhanh chóng xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu ăn chay ngày một tăng cao. Nổi bật trong đó là Minh Chay Vegan Restaurant – nhà hàng thuần chay uy tín hàng đầu Hà Nội.

Một số mạng xã hội khác của đồ chay Minh Chay.


Twitter
Deviantrt
Diigo
Flickr
Instapaper
Pinterest
Tumblr
VK
Enetget
wordpress

Reddit
Gab
#do_chay #do_chay_minh_chay_vegan #minh_chay_vegan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến